Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chính thức thăm Nga

08:44 - Thứ Ba, 17/09/2019 Lượt xem: 6480 In bài viết

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có mặt tại thành phố St. Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tại Nga.

Theo Tân Hoa Xã, sáng 16-9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến Nga trong chuyến thăm chính thức ba ngày theo lời mời của người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev.

Trong chuyến thăm, hai Thủ tướng sẽ tổ chức cuộc họp thường kỳ lần thứ 24 giữa những người đứng đầu chính phủ Trung Quốc và Nga.

Theo đánh giá của các chuyên gia, chuyến thăm của Thủ tướng Lý Khắc Cường diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cũng như cả Bắc Kinh và Moscow đều đang phải chịu những sức ép chiến lược từ Washington. Vì vậy, sự kiện sẽ càng thắt chặt và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - Nga.

Một quan chức ngoại giao cấp cao Trung Quốc ngày 16-9 cho biết, chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc sẽ mở ra không gian rộng hơn cho sự hợp tác thực tiễn giữa hai nước trong kỷ nguyên mới và thúc đẩy quan hệ song phương.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm hai quốc gia kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Trong cuộc họp báo ngày 9-9, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng phát biểu rằng, cuộc họp sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo hai nước sẽ tập trung chủ yếu vào 2 vấn đề chính. 

Đầu tiên là thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận mà hai nước nhất trí, tăng cường hội nhập lợi ích và củng cố cơ sở vật chất của quan hệ song phương.

Hai là lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ và những đóng góp trí tuệ của hai nước để bảo vệ chủ nghĩa đa phương, bảo vệ một nền kinh tế mở, tự do và tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top