Tuần hành chống biến đổi khí hậu ở Pháp

08:50 - Thứ Hai, 23/09/2019 Lượt xem: 6151 In bài viết

Theo Roi-tơ, ngày 21-9, cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu ở thủ đô Pa-ri bước sang ngày thứ hai với sự tham gia của khoảng 16.000 người.

Tuần hành chống biến đổi khí hậu ở thủ đô Pa-ri. Ảnh EPA

Cuộc tuần hành đã biến thành bạo loạn khi nhiều người biểu tình Áo vàng quá khích trà trộn vào dòng người tuần hành và kích động các cuộc đụng độ với cảnh sát. Các nhà tổ chức tuần hành đã kêu gọi những người biểu tình ôn hòa rời khỏi sự kiện. Cảnh sát đã bắt giữ khoảng 163 người biểu tình quá khích. Hơn 7.500 cảnh sát đã được huy động để bảo đảm trật tự trị an đường phố trong thời gian diễn ra sự kiện xuống đường của người dân.

Kể từ tháng 11-2018, thủ đô Pa-ri thường xuyên phải đối mặt các cuộc biểu tình do phong trào Áo vàng tổ chức vào cuối tuần nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế xăng dầu của Chính phủ, mặt bằng thuế và chi phí sinh hoạt cao. Mặc dù Chính phủ Pháp đã ban hành một số quy định nhằm đáp ứng yêu cầu của người biểu tình như tăng lương và giảm thuế cho người có thu nhập thấp, tổ chức đối thoại để giải quyết vấn đề, song làn sóng biểu tình chưa hoàn toàn chấm dứt.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top