Trung Quốc khai trương siêu sân bay trị giá 17,5 tỷ USD

08:33 - Thứ Năm, 26/09/2019 Lượt xem: 8298 In bài viết

Ngày 25-9, ít ngày trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Trung Quốc đã khai trương sân bay quốc tế Đại Hưng ở thủ đô Bắc Kinh.

Sân bay Đại Hưng nhìn từ trên cao.

Với diện tích 700.000 mét vuông, tương đương diện tích của 100 sân bóng đá, sân bay Đại Hưng được thiết kế với hình sao biển độc đáo. Sân bay tọa lạc ở vị trí cách trung tâm thành phố Bắc Kinh khoảng 46 km, gồm 4 đường băng và có khả năng phục vụ 72 triệu lượt khách mỗi năm.

Đến năm 2040, sân bay Đại Hưng có thể nâng tổng số đường băng lên con số 8, trong đó có một đường băng dành cho quân đội và phục vụ 100 triệu lượt khách mỗi năm, trở thành một trong những sân bay lớn nhất thế giới.

Một góc bên trong sân bay Đại Hưng.

Sân bay được kết nối với hệ thống ga đường sắt và các tuyến tàu điện ngầm thuận tiện, giúp hành khách có thể đi vào trung tâm thành phố chỉ trong vòng 20 phút.

Ước tính, tổng trị giá xây dựng sân bay Đại Hưng lên tới 120 tỷ nhân dân tệ (khoảng 17,5 tỷ USD). Việc đưa sân bay Đại Hưng đi vào hoạt động là nhằm giảm tải đáng kể cho sân bay Bắc Kinh hiện tại và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng của người dân trong bối cảnh lĩnh vực hàng không đang phát triển bùng nổ tại Trung Quốc. 

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế, vào năm 2025, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top