Nga phát triển thành công thịt nhân tạo

09:20 - Thứ Sáu, 27/09/2019 Lượt xem: 6795 In bài viết

Theo đại diện Liên hiệp xí nghiệp chế biến thực phẩm Ochakovo (viết tắt là Ochakovo) của Nga, các nhà khoa học nước này đã làm ra thịt nhân tạo. 

Nga sắp đưa thịt nhân tạo ra thị trường.

Công trình nghiên cứu được thực hiện trong 2 năm và 40gr thịt nhân tạo đầu tiên thu được trong điều kiện phòng thí nghiệm có giá 900.000 ruble (khoảng 14.000USD).

Ochakovo cho hay thịt nhân tạo có thể xuất hiện trên các quầy hàng thực phẩm ở Nga vào năm 2023, nếu quy chế pháp lý của sản phẩm này được phê duyệt. Theo đánh giá của các chuyên gia từ Ochakovo, sau 5 năm nữa, 1kg thịt bò nhân tạo sẽ có giá bán lẻ là 800 rúp (hơn 12USD).

Các chuyên gia cho biết thịt nhân tạo an toàn đối với con người, hạn sử dụng thịt dài gấp 2 lần so với thịt truyền thống. Loại thịt như vậy được lấy từ mảnh mô cơ bắp nhỏ của giống bê ưu tú Aberdeen Angus ở độ tuổi 2-3 ngày. Các tế bào được đặt trong môi trường tăng trưởng để hỗ trợ phát triển và phân chia. Môi trường nuôi cấy là loại gel đặc biệt bao gồm các acid amin, vitamin, muối, glucose, các yếu tố gắn kết và tăng trưởng.

Ông Alexandr Savkov, CEO của Ochakovo tiết lộ, yếu tố quyết định trong quá trình thu nhận thịt là lựa chọn thành phần môi trường thích hợp. Nó không chỉ hỗ trợ cho sự phân chia của tế bào, mà còn tạo cho sản phẩm có hương vị, độ mọng nước, màu sắc và mùi thơm chân thực nhất. Môi trường cũng là một trong những thành tố đắt nhất, ảnh hưởng đến chi phí nuôi và phát triển tế bào.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top