Mỹ - Triều Tiên ấn định thời điểm đàm phán cấp chuyên viên

08:48 - Thứ Tư, 02/10/2019 Lượt xem: 6486 In bài viết

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui khẳng định hai nước đã nhất trí tiến hành các cuộc tiếp xúc sơ bộ vào ngày 4-10, sau đó sẽ là các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5-10.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1-10 cho biết Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5-10 tới.

KCNA dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui khẳng định hai nước đã nhất trí tiến hành các cuộc tiếp xúc sơ bộ vào ngày 4-10, sau đó sẽ là các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5-10.

Kế hoạch đàm phán cấp chuyên viên là đã được nhắc tới từ sau cuộc gặp ngắn giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom hồi cuối tháng 6 nhân chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump.

Tuy nhiên, kế hoạch này bị trì hoãn do Mỹ - Hàn tiến hành tập trận chung, bị Triều Tiên lên án mạnh mẽ.

Trước thềm cuộc gặp sắp tới, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Song kêu gọi Mỹ tiến đến đàm phán hạt nhân bằng những đề xuất mới mà Bình Nhưỡng có thể chấp nhận được.

Ông Kim Song cũng chỉ trích "chính sách thù địch" của Washington chống Bình Nhưỡng và kêu gọi Mỹ thực thi đầy đủ tuyên bố chung đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6-2018.

Nội dung chính của tuyên bố này là thúc đẩy mối quan hệ mới giữa hai nước, đồng thời hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top