Afghanistan: Nổ bom ở Kapisa, nhiều dân thường thiệt mạng

08:35 - Thứ Năm, 03/10/2019 Lượt xem: 5760 In bài viết

Theo người phát ngôn cảnh sát địa phương, bom do Taliban gài bên đường ở huyện Nijrab đã phát nổ tối 1-10 khi một xe ô tô đi qua, khiến 6 người trên xe thiệt mạng tại chỗ và 2 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan.

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ bom xảy ra ngày 1-10 tại tỉnh Kapisa, miền Đông Afghanistan. Tất cả nạn nhân thiệt mạng là dân thường.

Theo người phát ngôn cảnh sát địa phương Abdul Shaeq Shurash, bom do phiến quân Taliban gài bên đường ở huyện Nijrab đã phát nổ tối 1-10 khi một xe ôtô đi qua, khiến 6 người trên xe thiệt mạng tại chỗ và 2 người bị thương. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Tỉnh Kapisa có thủ phủ là thành phố Mahmud-e-Raqi cách thủ đô Kabul 65km về phía Bắc. Đây là địa bàn hoạt động mạnh của phiến quân Taliban.

Vụ tấn công xảy ra chỉ ít vài ngày sau khi Afghanistan tiến hành bầu cử tổng thống. Để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử, hàng chục nghìn nhân viên an ninh Afghanistan đã được triển khai trên khắp 34 tỉnh ở nước này.

Tuy nhiên, chỉ một giờ sau khi các điểm bỏ phiếu mở cửa, một vụ nổ đã xảy gần điểm bỏ phiếu tại thành phố Kandahar, miền Nam nước này, khiến 15 người bị thương.

Chỉ tính riêng trong ngày bầu cử 28-9 đã xảy ra ít nhất 68 vụ tấn công do Taliban tiến hành trên nước.

Tuy nhiên, giới chức Afghanistan đánh giá cao lực lượng an ninh đã ngăn chặn được Taliban tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top