Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa từ tàu ngầm

08:37 - Thứ Năm, 03/10/2019 Lượt xem: 5677 In bài viết

Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm từ khu vực duyên hải phía Đông nước này sáng 2-10, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên phóng tên lửa Pukguksong-1 năm 2015 (Ảnh minh họa).

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), tên lửa đã được phóng đi lúc 7h11 (giờ địa phương), bay được khoảng 450 km, đạt tầm cao tối đa khoảng 910 km.

JCS nhận định, nhiều khả năng tên lửa do Bình Nhưỡng phóng đi là tên lửa Pukguksong, một loại tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm. Theo JCS, tên lửa đã được bắn ở góc cao và có thể đạt tầm bắn xa hơn nữa nếu được khai hỏa ở góc bình thường.

“Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao tình hình và duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu”, thông cáo của JCS khẳng định.

Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp và bày tỏ mối quan ngại về vụ việc.

Lần gần nhất Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm là lần phóng thử tên lửa Pukguksong-1 vào tháng 8-2016. Tên lửa bay được khoảng 500 km.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên có thể đã phát triển các loại tên lửa Pukguksong-1 và Pukguksong-2, với tầm bay tối đa đạt khoảng 1.300 km.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top