Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ tăng bất chấp cuộc điều tra luận tội

14:52 - Thứ Năm, 03/10/2019 Lượt xem: 6590 In bài viết

Theo Tân Hoa xã, kết quả cuộc thăm dò dư luận do Hill-HarrisX tiến hành được công bố ngày 2-10 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng lên 49%, đánh dấu mức cao nhất trong năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử tại Fayetteville, Bắc Carolina, ngày 9-9-2019.

Số liệu do Hill-HarrisX công bố đã phản ánh quan điểm của quần chúng về ông Trump trong các ngày 28 và 29-9, chưa đầy một tuần sau khi đảng Dân chủ tuyên bố điều tra luận tội ông.

Mức này đã tăng 2 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trước đó được thực hiện vào các ngày 11 và 12-9. Tỷ lệ ủng hộ này là cao nhất với ông Trump trong năm nay, nhưng thấp hơn 2 điểm phần trăm so với mức cao nhất của ông được ghi nhận hồi tháng 8 năm ngoái.

Mức kỷ lục này được đưa ra khi đảng Dân chủ đang thúc đẩy cuộc điều tra luận tội ông và tỷ lệ ủng hộ luận tội ông Trump đang tăng lên trong các cuộc thăm dò, cho thấy những nỗ lực luận tội có thể giúp Trump củng cố vị trí của mình.

Trong số các cử tri đảng Cộng hòa, ông Trump có tỷ lệ ủng hộ là 81%, trong khi con số này là 21% trong số các cử tri đảng Dân chủ.

Theo một cuộc thăm dò riêng được công bố trước đó, hôm 2-9, có 46% trong số những người được hỏi ủng hộ luận tội ông Trump, trong khi 43% phản đối, cho thấy mức độ ủng hộ luận tội ông Trump đã tăng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top