Anh đạt thỏa thuận Brexit với Liên minh châu Âu

08:46 - Thứ Sáu, 18/10/2019 Lượt xem: 7187 In bài viết

Chiều 17-10 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết, các nhà đàm phán Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về việc Anh rời khối này, hay còn gọi là thỏa thuận Brexit.

Ảnh minh họa.

Trên trang mạng xã hội Twitter, ông Jean-Claude Juncker đánh giá đây là một thỏa thuận công bằng, cho thấy nỗ lực của các bên trong việc thực hiện những cam kết về Brexit.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng hoan nghênh thỏa thuận mới đạt được, gọi đây là một thỏa thuận tuyệt vời. Ông Johnson đề nghị Quốc hội Anh nhanh chóng thông qua thỏa thuận này vào ngày 19-10 để các nghị sĩ có thêm thời gian tập trung vào các vấn đề ưu tiên khác như chi phí cuộc sống của người dân, tình hình tội phạm và các vấn đề môi trường.

Sau khi được các nhà đàm phán Anh và Liên minh châu Âu nhất trí, thỏa thuận Brexit sẽ được chuyển tới 27 quốc gia thành viên EU để ký thông qua.

Theo kế hoạch, Anh sẽ rời EU vào ngày 31-10 tới đây, sau tiến trình đàm phán đầy chông gai kể từ sau khi người dân Anh đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc rời EU vào năm 2016.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top