UNICEF: Thiếu hụt hỗ trợ tài chính khiến hàng triệu trẻ em vào nguy hiểm

14:31 - Thứ Tư, 23/10/2019 Lượt xem: 8449 In bài viết

Sự thiếu hụt đáng kể về nguồn lực tài chính cho công tác nhân đạo đang đặt cuộc sống của hàng triệu trẻ em ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột và thảm họa vào nguy hiểm. Đây là cảnh báo được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đưa ra trong thông cáo ngày 22-10.

Thiếu hụt hỗ trợ tài chính nhân đạo khiến hàng triệu trẻ em ở những khu vực xung đột lâm vào nguy hiểm (Ảnh: UNICEF)

Năm 2019 sắp kết thúc, UNICEF báo cáo mới chỉ nhận được hơn một nửa trong số 4 tỷ USD cần thiết trong năm nay để cung cấp các chương trình bảo vệ sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng và bảo vệ sự sống cho 41 triệu trẻ em ở gần 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore nói rằng hàng triệu trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp thế giới đang phải gánh chịu hậu quả khủng khiếp của các cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng phức tạp.

“Nếu không có thêm nguồn lực, những đứa trẻ này sẽ không được đến trường, không được tiêm phòng, không được nhận đủ dinh dưỡng hoặc được bảo vệ khỏi bạo lực và lạm dụng. Mặc dù chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi chấm dứt các cuộc xung đột và sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp, chúng tôi cần sự hỗ trợ hơn nữa để giúp chúng tôi đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất của trẻ em”, bà Henrietta Fore nhấn mạnh.

Các trường hợp khẩn cấp ở Pakistan, Cameroon, Burkina Faso và Venezuela hiện thiếu hụt nguồn tài chính hỗ trợ lớn nhất, nhưng khả năng đáp ứng của UNICEF ở Syria và các nước láng giềng ở Yemen, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) và Bangladesh, cũng vẫn còn thiếu thốn đáng kể.

UNICEF cảnh báo hậu quả sẽ nghiêm trọng nếu tình trạng thiếu hụt nguồn tài chính kéo dài đến cuối năm.

UNICEF cho hay, cần có khoảng 61 triệu USD để cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho những cộng đồng từ lâu đã phải chịu các cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh ở DRC. Đồng thời, các khu vực này hiện đang phải đối mặt với đại dịch Ebola và UNICEF đang nỗ lực tạo ra một môi trường thuận lợi để ứng phó hiệu quả với căn bệnh này.

Trong khi đó, khi chiến tranh tiếp diễn trên nhiều vùng của Syria, 460 nghìn trẻ em tị nạn có thể không được học hành do sự thiếu hụt 249 triệu USD cho các chương trình của UNICEF ở Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan, Iraq và Ai Cập.

Giám đốc điều hành UNICEF đã kêu gọi sự hỗ trợ tài chính lớn hơn. Bà nói rằng, thời gian làm việc ở các quốc gia đang gặp khủng hoảng như như DRC, Mozambique, Nam Sudan, Syria và Yemen đã cho thấy sức mạnh của hoạt động hỗ trợ nhân đạo giúp thay đổi tốt hơn cuộc sống của những đứa trẻ dễ bị tổn thương.

“Với sự hỗ trợ gia tăng, chúng ta có thể cùng nhau tiếp cận nhiều hơn những đứa trẻ cần chúng ta nhất”, bà Henrietta kêu gọi.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top