Cuba thực hiện chính sách “không khoan nhượng” với ma túy

15:20 - Thứ Năm, 24/10/2019 Lượt xem: 6003 In bài viết

Hãng Thông tấn Cuba ngày 23-10 đưa tin, chính phủ Cuba đã tiến hành một hoạt động chống ma túy ở ba tỉnh như một phần của chính sách “không khoan nhượng” với tệ nạn ma túy và rửa tiền bất hợp pháp.

Lực lượng chức năng Cuba thu giữ ma túy trôi dạt trên vùng biển (Ảnh: RadioCadenaCuba)

Hãng Thông tấn Cuba cho biết, cuộc triển khai chiến lược chống ma túy quốc gia này sẽ diễn ra đến hết ngày thứ Sáu, phần lớn mang tính giáo dục và liên quan đến các tổ chức xã hội ở Pinar del Rio, Sancti Spiritus và Las Tunas.

Chiến dịch tập trung vào việc thúc đẩy các hành vi từ chối sử dụng ma túy. Các tổ chức như Ủy ban Quốc phòng Cách mạng cũng như Liên đoàn Phụ nữ Cuba đã thực hiện việc xác định những người có nguy cơ và cung cấp biện pháp điều trị.

Cuba đã thực hiện một chính sách phòng ngừa vĩnh viễn nhằm hạn chế lạm dụng và buôn bán ma túy.

Mặc dù vậy, theo các quan chức Cuba, việc sản xuất, buôn bán và tiêu thụ ma túy bất hợp pháp trên đảo quốc này không phải là một "vấn đề quan trọng". Bởi do vị trí địa lý mà Cuba nằm dọc theo các tuyến đường buôn bán hàng hải giữa Nam Mỹ và Mỹ, vốn là thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cho các loại ma túy bất hợp pháp.

Năm ngoái, Bộ Nội vụ Cuba báo cáo thu giữ khoảng 2,4 tấn ma túy bất hợp pháp, chủ yếu là cần sa dạt vào bờ từ các hoạt động buôn bán quốc tế ở vùng biển Caribbean. Chính quyền Cuba cho hay số lượng ma túy bất hợp pháp bị thu giữ trong năm ngoái là nhỏ nhất trong ba năm qua.

Bên cạnh việc thực hiện các chiến dịch ngăn chặn ma túy trong nước, Cuba cũng tăng cường hợp tác quốc tế để chống lại loại hình tội phạm này. Theo đó, Cuba có mối quan hệ chặt chẽ với 37 cơ quan cảnh sát nước ngoài, Interpol và các cơ quan khác bằng việc trao đổi thông tin, thúc đẩy và phát triển các cuộc điều tra hợp tác và hỗ trợ pháp lý lẫn nhau.

Số lượng ma túy thu được năm 2018 khẳng định cam kết tuyệt đối của Cuba trong việc đạt được một xã hội không có ma túy bất hợp pháp, là một yếu tố quan trọng để đạt được sự phát triển bền vững và hạnh phúc của người dân đảo quốc Caribbean này.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top