Tài xế xe container phát hiện 39 thi thể tại Anh bị buộc tội ngộ sát

09:43 - Thứ Hai, 28/10/2019 Lượt xem: 5555 In bài viết

Ngày 27-10, theo Reuters, cảnh sát Anh đã đưa ra 39 điểm buộc tội tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, người lái chiếc xe container được phát hiện 39 thi thể tại hạt Essex, miền Nam nước Anh hôm 23-10. Theo cơ quan điều tra, những cáo buộc gồm hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền… Robinson sẽ phải trình diện trước các thẩm phán của Tòa án thành phố Chelmsford trong ngày 28-10.

Robinson, 25 tuổi và chiếc xe container có đầu kéo màu đỏ - Ảnh chụp màn hình Metro.

Cảnh sát cho biết chiếc xe đầu kéo đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới hạt Essex, miền Nam nước Anh, khoảng hơn một tiếng trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1h40 sáng (giờ địa phương). Cảnh sát hạt Essex cũng thông báo đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước như Bộ Nội vụ, cơ quan Phòng chống tội phạm, Bộ Ngoại giao, cơ quan Nhập cư và biên phòng để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã bắt giữ tổng cộng 5 người bị tình nghi phạm tội ngộ sát và âm mưu buôn người.

Theo cảnh sát hạt Essex, quy trình xác minh nạn nhân có thể mất khoảng một tuần. Các chuyên gia làm việc 2 ca, trung bình mỗi ngày nhận diện 6 nạn nhân. Sau khi hoàn thành mỗi đợt lấy dấu vân tay, mẫu ADN, thông tin sinh trắc… sẽ chuyển ngay cho cơ quan các nước liên quan nghi có công dân trong vụ việc để xác minh. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top