Động đất 6,6 độ làm rung chuyển đảo Mindanao, Philippines

14:23 - Thứ Ba, 29/10/2019 Lượt xem: 6584 In bài viết

Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra vào sáng nay 29-10 tại đảo Mindanao, miền nam Philippines khiến nhiều trường học và văn phòng phải di tản khẩn cấp.

Hậu quả do một trận động đất gây ra tại Philippines.

Theo Viện nghiên cứu Núi lửa và Địa chấn Philippines (Phivolcs), trận động đất xảy ra vào lúc 9h04 phút sáng 29-10 (giờ địa phương) tại khu vực cách Tulunan, tỉnh Cotabato nằm trên đảo Mindanao khoảng 26 km về phía đông bắc.

Hiện chưa có thông báo chính thức về thiệt hại và thương vong sau vụ việc. Song dựa trên những dư chấn đo được, Phivolcs khuyến cáo người dân tại các khu vực gần tâm chấn không nên ở trong những tòa nhà cao tầng.

Vụ động đất cũng ảnh hưởng tới các tỉnh và thành phố lân cận, trong đó bao gồm thành phố Davao, một trong số những thành phố lớn của Philippines.

Đài DZMM cho biết, trận động đất đã khiến người dân tại Davao hoảng loạn, một số đổ xô đến những nơi có không gian rộng, trong khi một vài người ngất xỉu vì quá sợ hãi.

Các trường học trong khu vực tâm chấn cũng được yêu cầu tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn. Điện tại một số khu vực ở Santos cũng bị cắt do động đất.

Trước đó, trận động đất ban đầu được thông tin bởi Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) và rơi ở mức 6,7 độ. 

Mới chỉ hai tuần trước, hôm 16-10, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter cũng đã xảy ra tại trung tâm Mindanao khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, theo Reuters.

Philippines nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, với các hoạt động núi lửa phun trào diễn ra mạnh mẽ cùng với các trận động đất thường xuyên xảy ra.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top