Thái Lan chuyển giao cương vị Chủ tịch ASEAN cho Việt Nam vào 4/11

15:45 - Thứ Ba, 29/10/2019 Lượt xem: 5787 In bài viết

Theo Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam, tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 có các nhà lãnh đạo và đại diện của trên 20 nước. Lễ chuyển giao cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/11.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết nước này đã sẵn sàng tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan ở Bangkok và tỉnh Nonthaburi từ ngày 2-4/11 tới.

Hãng thông tấn quốc gia Thái Lan (NNT) dẫn lời Vụ trưởng Vụ Các vấn đề ASEAN Suriya Chindawongse cho hay Hội nghị Cấp cao ASEAN có mục tiêu thúc đẩy hợp tác khu vực và thiết lập những kết nối giữa các nước thành viên và không phải thành viên ASEAN.

Sự kiện này sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và viễn cảnh ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, điều sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa các nước ở lục địa và các vùng biển của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Theo ông Suriya Chindawongse, ASEAN sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các siêu cường kinh tế thế giới tiến hành các cuộc thảo luận mang tính xây dựng và cùng nhau giải quyết các vấn đề kinh tế và an ninh.

Tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 có các nhà lãnh đạo và đại diện của trên 20 nước.

Ngoài ra, sẽ có các hội nghị cấp cao liên quan giữa các nước thành viên và không phải thành viên ASEAN.

Lễ chuyển giao cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/11./.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top