Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

14:40 - Thứ Ba, 05/11/2019 Lượt xem: 7345 In bài viết

Tổng thống Donald Trump cho rằng, Hiệp định Paris đã mang đến những gánh nặng kinh tế không công bằng đối với người lao động, doanh nghiệp và người nộp thuế ở Mỹ.

Ngày 4-11, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu quá trình chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Với động thái này, Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên rời khỏi thỏa thuận này.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đệ trình lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc một thông báo liên quan đến việc rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Theo các điều khoản đã thỏa thuận, Mỹ phải đợi đến ngày 4-11 để nộp hồ sơ, mặc dù Tổng thống Donald Trump tuyên bố bác bỏ thỏa thuận này từ hồi tháng 6-2017.

Từ lâu, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được biết đến với lập trường phản đối tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, cho rằng, đây chỉ là một “trò lừa đảo”. Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Tổng thống Trump cho rằng, Hiệp định Paris đã mang đến những gánh nặng kinh tế không công bằng đối với người lao động, doanh nghiệp và người nộp thuế ở Mỹ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top