Triều Tiên diễn tập bắn pháo theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

08:59 - Thứ Ba, 26/11/2019 Lượt xem: 6956 In bài viết

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25-11 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị diễn tập bắn pháo khi thị sát một đơn vị quân đội trên đảo Changrin, phía Bắc ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Theo KCNA, trong chuyến thị sát, ông Kim Jong-un đã chỉ thị diễn tập khai hỏa một khẩu pháo ở bờ biển, nhấn mạnh các binh sĩ phải "thiết lập một hệ thống vững chắc" để bảo đảm "sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tác chiến bất cứ lúc nào". KCNA không nêu rõ ngày ông Kim Jong-un thị sát đơn vị trên cũng như những thông tin chi tiết khác.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày đã phản ứng về động thái trên của Triều Tiên, cho đó là hành động vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều.

Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo, hoạt động diễn tập bắn pháo mà Triều Tiên đề cập vi phạm thỏa thuận quân sự được quan chức quân đội hai bên đã nhất trí hôm 19-9-2018. Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên chấm dứt mọi hoạt động quân sự ở các khu vực biên giới có thể khiến căng thẳng quân sự gia tăng, cũng như tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận giữa hai bên.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top