Động đất ở Albania: Thương vong tăng lên hơn 330 người

08:47 - Thứ Tư, 27/11/2019 Lượt xem: 17095 In bài viết

Tính tới 15h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 26-11, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 325 người bị thương trong trận động đất mạnh gần thủ đô Tirana của Albania.

Nhà cửa bị đổ sập do động đất.

Thủ tướng Albania Edi Rama cho biết, chính phủ nước này đang tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng. Trên mạng xã hội Facebook, ông Edi Rama gọi đây là khoảng thời gian đầy khó khăn và kêu gọi người dân bình tĩnh, tăng cường tình đoàn kết.

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất 6,4 độ richter xảy ra vào khoảng 10h sáng nay (theo giờ Việt Nam) tại thành phố cảng Durres, cách thủ đô Tirana của Albania khoảng 20km. Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 10km.

Trận động đất đã khiến ít nhất 3 tòa nhà cao tầng bị đổ sập. Các nhà chức trách lo ngại số người thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng lên do chưa thể thống kê số người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Hàng nghìn cảnh sát và binh sĩ quân đội đã được điều động tới khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Sau trận động đất mạnh, tất cả trường học tại các thành phố Durres, Lezhe và Tirana đã đóng cửa cho tới khi có thông báo tiếp theo của chính quyền địa phương.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top