Xe khách rơi xuống vực sâu ở Chile, ít nhất 21 người thiệt mạng

14:48 - Thứ Ba, 03/12/2019 Lượt xem: 6253 In bài viết

Đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách đường dài rơi xuống vực sâu tại một thị trấn ở miền Bắc Chile.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Cơ quan Cứu trợ khẩn cấp Chile (Onemi) cho biết, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 2h (giờ địa phương) trên km số 3 tuyến đường B-710 ở thị trấn Taltal, cách thủ đô Santiago 1.200km. Xe khách hai tầng thuộc công ty vận tải Turbus đi từ thành phố Antofagasta tới Ovalle thì gặp nạn rơi xuống vực. 

Điều tra sơ bộ cho thấy, nguyên nhân tai nạn có thể do lỗi của lái xe hoặc do xe khách quá cũ. Trong khi đó, thông cáo báo chí của hãng Turbus khẳng định, chiếc xe gặp nạn có đầy đủ giấy tờ liên quan hợp pháp gồm giấy phép lưu hành, kỹ thuật, bảo hiểm bắt buộc và máy móc ở trong điều kiện tốt.

Cảnh sát địa phương đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc, tiến hành nhận dạng nạn nhân, đồng thời đưa những người bị thương tới bệnh viện gần nhất.

Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại miền Bắc Chile làm 26 người thương vong. Theo số liệu thống kê, hơn 1.500 người đã thiệt mạng vì tai nạn đường bộ tại quốc gia Nam Mỹ này trong năm 2018.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top