Australia: Thành phố Sydney lại chìm trong khói mù ô nhiễm

15:39 - Thứ Tư, 04/12/2019 Lượt xem: 6880 In bài viết

Ngày 3-12, thành phố Sydney của Australia một lần nữa lại chìm trong khói mù dày đặc do các đám cháy rừng ở dãy núi Blue ở phía Tây thành phố khiến cho chất lượng không khí nơi đây giảm sút.

Sydney chìm trong khói mù dày đặc. (Nguồn: AP)

Chỉ riêng trong tháng 11 và đầu tháng 12 đến nay, chỉ số chất lượng không khí ô nhiễm ở Sydney đã cao hơn so với chỉ số gộp lại của 5 mùa cháy rừng trước đây.

Chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu ô nhiễm không khí, năng lượng và y tế, Christine Cowie nhận xét: "Chúng ta đang hứng chịu nồng độ bụi mịn cao hơn nhiều so với mức độ thường có ở Sydney và ở nhiều khu vực khác của bang New South Wales".

Giới chức y tế thành phố khuyến cáo những đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, người già và người bị bệnh về đường hô hấp không nên ra ngoài nếu không cần thiết.

Tuy nhiên, ông Cowie cảnh báo việc phơi nhiễm bụi mịn trong không khí có thể ảnh hưởng nhiều hơn vấn đề hô hấp, khi đã có những bằng chứng cho thấy chúng tác động đến hệ tim mạch, có nguy cơ gây đau tim và đột quỵ.

Để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí, người dân thành phố Sydney đã phải đeo khẩu trang, các trường học hoãn tổ chức các sự kiện thể thao ngoài trời.

Tính đến 12h ngày 3-12 đã xảy ra 116 đám cháy rừng trên toàn bang New South Wales, 56 đám cháy trong đó chưa khống chế được và hơn 2.000 nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa với sự hỗ trợ của máy bay.

Kể từ khi bắt đầu mùa cháy rừng tháng 9 vừa qua, tổng cộng 6 người đã thiệt mạng, khoảng 670 ngôi nhà và 1.400 công trình kiến trúc bị phá hủy. Dự báo, tình trạng khói mù độc hại ở Sydney sẽ kéo dài ít nhất cho tới cuối tuần này.

P.V (Theo Hanoimoi)
Bình luận
Back To Top