Quân đội Syria pháo kích Idlib làm 14 thường dân thiệt mạng

09:43 - Thứ Tư, 18/12/2019 Lượt xem: 6212 In bài viết

Ít nhất 14 thường dân ở tỉnh Idlib thiệt mạng trong các đợt pháo kích do quân đội Syria tiến hành nhằm vào các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan cố thủ tại khu vực.

Xe tăng Syria nã pháo vào khu vực phiến quân.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo quân đội Syria ngày 17-12 tiếp tục các cuộc không kích nhắm vào các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan cố thủ tại tỉnh Idlib. Tuy nhiên, 14 thường dân đã thiệt mạng vì trúng bom, theo Reuters.

SOHR cho biết trong những người thiệt mạng có 6 thành viên của một đại gia đình. Một số nguồn tin địa phương cho biết những người này có thể là thành viên gia đình của những tay súng cực đoan chưa kịp di tản.

Idlib bị các nhóm khủng bố và phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Khoảng 60-65% diện tích Idlib do nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) thân al-Qaeda chiếm đóng. 20% diện tích dưới quyền kiểm soát của các nhóm vũ trang Hồi giáo được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Phần còn lại đã được quân đội Syria giải phóng.

Hồi tháng 5, quân đội Syria mở chiến dịch tấn công Idlib, xong chấm dứt chiến dịch này theo đề nghị của Nga nhằm duy trì lệnh ngừng bắn do Nga-Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập. Tuy nhiên, các nhóm vũ trang ở Idlib vẫn tiến hành đột kích quân đội chính phủ, kéo theo các cuộc không kích đáp trả.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top