Tai nạn xe buýt thảm khốc, 46 người thương vong

14:24 - Thứ Năm, 19/12/2019 Lượt xem: 5903 In bài viết

Có ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt hai tầng đâm vào một gốc cây ven đường cao tốc gây ra vụ tai nạn thảm khốc…

Chiếc xe buýt tan nát sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra tại Hồng Kông vào ngày hôm qua (18-12).

Cảnh quay trực tiếp tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận nạn nhân trên chiếc xe buýt KMB, nơi gần như đã bị xé tan hoang trong khi một số ghế hành khách treo lủng lẳng bên hông.

Một “Nhà xác tạm thời” đã được dựng lên ở ven xa lộ Fanling, gần khu vực Kwu Tung. Các nạn nhân tử vong được bọc trong những túi đựng xác màu đen và đặt trong “nhà xác” này.

Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, có 6 người được xác nhận đã chết tại hiện trường – bao gồm 3 người đàn ông và 3 phụ nữ. Trong khi đó, 40 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện cơ quan chức năng đã liên hệ với Công ty Xe buýt Cửu Long (Kowloon Motor Bus Company) để tìm hiểu thông tin về vụ tai nạn đồng thời yêu cầu công ty này sớm nộp báo cáo điều tra để theo dõi.

Vụ tai nạn đã khiến một số tuyến đường đi qua khu vực này bị buộc phải đóng cửa tạm thời.

Cảnh sát cho biết đã tạm giữ chiếc xe buýt và đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại Hồng Kông, hồi tháng 2 năm ngoái, một tài xế xe buýt đã bị bắt với cáo buộc lái xe nguy hiểm sau khi chiếc xe buýt hai tầng bị lật khiến 19 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Một phần nóc của chiếc xe đã bị xé toạc sau khi nó bị lật gần thị trấn Tai Po ở phía bắc New Terr.

Còn hồi tháng 3, một chiếc Citybus hai tầng đã đâm vào một trạm dừng trên đường cao tốc Tây Cửu Long (West Kowloon Highway) ở Yau Ma Tei, khiến 15 hành khách bị thương. Cả hai tài xế đều thiệt mạng.

Những hình ảnh khác về vụ tai nạn thảm khốc:

 

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top