Ông Putin đích thân đi tàu hỏa nối Nga với Crimea

10:00 - Thứ Ba, 24/12/2019 Lượt xem: 6473 In bài viết

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23-12 đã khai trương một tuyến đường sắt nối liền hai thành phố lớn nhất của Nga đến khu vực Crimea, nhấn mạnh rằng đây là minh chứng cho việc Nga có thể xây dựng những dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ.

Ông Putin phát biểu tại buổi lễ khánh thành tuyến đường sắt.

Ông Putin đã khánh thành dịch vụ chuyên chở hành khách này khi đích thân đi một chuyến tàu chạy qua cầu đường bộ và đường sắt được các kỹ sư Nga xây dựng để nối liền Crimea với miền Nam của Nga.

Tổng thống Putin đã biểu dương “công sức, tài năng, quyết tâm và trí tuệ” của các kỹ sư, những người góp phần “chứng tỏ rằng Nga có thể xây dựng dự án cơ sở hạ tầng quy mô thế giới”. “Đây là cây cầu dài nhất không chỉ là của Nga mà còn là của cả châu Âu”, ông Putin nhấn mạnh trước rất đông công nhân xây dựng công trình.

“Các bạn đã chứng tỏ rằng chúng ta có thể thực hiện các dự án quy mô lớn như vậy bằng chính khả năng công nghệ của mình. Điều này, không hề cường điệu, mang lại cho chúng ta niềm tin rằng chúng ta có thể và chắc chắn sẽ thực hiện những dự án tương tự trong tương lai”, ông Putin nói.

Liên minh châu Âu (EU) cấm công dân và các công ty của mình đầu tư vào Crimea, bao gồm các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và giao thông của bán đảo này, một điều đã phần nào cản trở động lực cho Nga xây dựng cây cầu trị giá 3,4 tỷ USD này. Cây dầu dài 19 km này bị Ukraine phản đối kịch liệt.

Cây cầu sẽ giúp tích hợp Crimea vào nền kinh tế của Nga và chấm dứt sự cô lập thông qua việc cho phép Nga gửi các nguồn hỗ trợ bằng cả đường bộ và đường sắt cũng như đường biển và hàng không.

Ông Putin cho biết tuyến đường sắt này sẽ chở khoảng 14 triệu khách và 13 triệu tấn hàng hóa vào năm tới.

Chuyến tàu chở theo 350 khách hàng đầu tiên từ St. Petersburg đã khởi hành chiều 23-12 (giờ địa phương) và chuyến tàu từ Moscow sẽ xuất phát vào ngày 24-12. Trong khi đó, chuyến tàu chở hàng sẽ vận hành vào năm sau.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top