Ngoại trưởng Lavrov tố NATO chi phối lệnh cấm Nga dự World Cup

09:12 - Thứ Tư, 25/12/2019 Lượt xem: 6961 In bài viết

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết quyết định cấm Nga tham dự loạt giải đấu quốc tế trong 4 năm tới mang động cơ chính trị và chịu tác động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ngoại trưởng Lavrov tố NATO chi phối lệnh cấm Nga dự World Cup.

"Khi mọi sự nhiệt tình của phong trào đấu tranh chống doping gần đây đều nhận sự ủng hộ từ những quốc gia muốn kiềm chế Nga bằng mọi cách, mọi biện pháp, thì có lẽ động cơ có thể đánh giá từ hành động này chỉ có thể là chính trị", Ngoại trưởng Nga ngày 23-12 phát biểu tại phiên họp Thượng viện Nga, RT đưa tin.

Ông Lavrov cũng chỉ ra phán quyết mới nhất của Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) cấm các vận động viên Nga tham dự Olympic, World Cup và một loạt giải đấu thể thao quốc tế trong 4 năm tới  chịu tác động của NATO.

Theo Ngoại trưởng Nga, quyết định của WADA được 15 nước thông qua, trong đó có tới 11 nước là thành viên NATO, cùng Australia, Nhật Bản, một nước châu Phi và một nước khu vực Mỹ Latinh, các đồng minh của Mỹ.

Ông Lavrov khẳng định Moscow sẽ giám sát tính trung thực, khách quan của cuộc thảo luận về vấn đề doping tại WADA và sẽ cung cấp thông tin mới liên quan đến hành vi gian lận của cựu Giám đốc Phòng thí nghiệm chống doping Moscow, ông Grigory Rodchenkov.

Rodchenkov đã trốn sang Mỹ từ năm 2015. Ông này là người cung cấp thông tin cáo buộc giới chức Nga đứng sau chương trình doping, dẫn đến quyết định của WADA.

Tuy nhiên, Ủy ban Điều tra Nga ngày 21-12 khẳng định đã thu được bằng chứng cho thấy ông Rodchenkov, và một số đối tượng chưa xác định khác đã can thiệp từ xa vào cơ sở dữ liệu của Phòng Thí nghiệm chống doping Moscow thuộc Cơ quan Phòng chống doping của Nga (RUSADA).

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án phán quyết cấm Nga dự World Cup 2022 tại Qatar và hai kỳ Olympic trong 4 năm tới mang động cơ chính trị và đi ngược Hiến chương Olympic.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top