Thủ đô Nga chứng kiến mùa đông ấm kỷ lục trong lịch sử

09:23 - Thứ Ba, 25/02/2020 Lượt xem: 5775 In bài viết

Ngày 24-2, Giám đốc khoa học Trung tâm Khí tượng thủy văn Nga Roman Wilfand cho biết, mùa đông 2019 ở Moscow đã trở thành mùa đông ấm nhất trong lịch sử quan trắc khí tượng thủy văn. Ông cũng cho rằng kỷ lục này khó có thể bị phá vỡ trong những mùa đông tiếp theo.

Trời nắng chói chang giữa mùa đông nước Nga. (Ảnh: RIA)

Theo ông Wilfand, trong lịch sử quan sát khí tượng thủy văn thường lệ, được tiến hành từ hơn 140 năm qua, chưa có năm nào nhiệt độ ở thủ đô Moscow lại ấm như năm nay.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Wilfand nói: "Mùa đông năm nay tại Moscow sẽ là mùa đông ấm nhất từ trước tới nay. Không còn nghi ngờ gì nữa. Nhiệt độ trung bình đạt ngưỡng tương đối cao trong suốt mùa đông. Tôi nghĩ rằng trong những năm tới kỷ lục này sẽ không thể nào bị phá vỡ, và mùa đông năm nay sẽ đi vào lịch sử".

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho rằng, nền nhiệt ở thủ đô Moscow có thể sẽ còn tăng thêm, cao hơn mức trung bình cùng thời điểm của các năm trước từ 5 đến 8 độ C. Đồng thời, nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống mức âm và gây ra mưa, tuyết.

Không chỉ ở Moscow, các chuyên gia dự báo thời tiết cũng chỉ ra rằng tại các vùng trung tâm và phía tây Siberia, nền nhiệt độ cao cũng đang ở mức cao bất thường với mức chênh lệch nhiệt độ có thể đạt tới 20 độ C. Tại một số nơi như khu vực Rostov, nền nhiệt độ có thể vượt quá 12 độ C và trong khu vực Krasnodar là 10 độ C. Vào giữa tuần tới, ở Krasnodar và Sochi, các nhà khí tượng học dự báo nhiệt độ có thể lên tới 17 độ C, và ở Crimea là từ 14 đến 15 độ C.

Ông Wilfand cũng lưu ý rằng, ở thời điểm hiện tại, kỷ lục về mùa đông ấm nhất đang thuộc về mùa đông năm 1961 với nhiệt độ trung bình ba tháng là 2,8 độ C dưới âm. "Còn năm nay, nhiệt độ trung bình chắc chắn sẽ cao hơn", ông cho biết và giải thích rằng dữ liệu chính xác sẽ được công bố vào đầu tháng ba tới.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top