Thủ tướng Hàn Quốc chuyển trụ sở công tác tới thành phố tâm dịch

14:30 - Thứ Ba, 25/02/2020 Lượt xem: 5082 In bài viết

Ủy ban Đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết, tính tới 9 giờ sáng ngày 25/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 ca nhiễm mới so với số liệu 4 giờ chiều hôm trước, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này lên 893 người.

Ảnh: Yonhap News

60 bệnh nhân mới ghi nhận gồm 49 ca ở "tâm dịch" là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, 5 ca ở tỉnh Gyeonggi, 3 ca ở Busan, 2 ca ở Seoul, 1 ca ở tỉnh Nam Gyeongsang.

Như vậy, tổng số bệnh nhân thuộc thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang đã tăng lên thành 731 người. Tính tới 9 giờ sáng 24/2, số bệnh nhân có liên quan đến 2 "ổ dịch" là nhà thờ Shincheonji tại thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo lần lượt là 456 người và 113 người. Con đường lây nhiễm của các bệnh nhân ghi nhận sau đó hiện vẫn chưa được công bố.

Theo KBS, hiện tại, số ca tử vong do SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc là 8 ca. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hẳn là 22 người.

Tổng số người được xét nghiệm SARS-CoV-2 là 36.000 người, trong đó có 22.550 người cho kết quả âm tính, 13.273 người vẫn đang chờ kết quả.

Từ ngày 25/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun kiêm Chủ tịch Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc sẽ chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng dịch tại đây. Cán bộ phụ trách thuộc Văn phòng Thủ tướng, Bộ Phúc lợi và xã hội, Bộ Hành chính và an toàn đều đang thường trú ở địa phương để đối phó với dịch bệnh.

Việc Thủ tướng Chung Sye-kyun chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu thể hiện quyết tâm dồn toàn lực đối phó với dịch bệnh của Chính phủ nước này.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc đưa ra ngân sách bổ sung khẩn cấp để hỗ trợ giảm thiểu những tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với nền kinh tế nước này.

Phát biểu tại cuộc họp thường kỳ ngày 24/2 với các trợ lý cấp cao, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng cần phải huy động tất cả các nguồn lực của đất nước để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Ông kêu gọi "bơm mạnh tay" vào các quỹ của Chính phủ để giúp vực dậy các nền kinh tế địa phương bị ảnh hưởng do dịch bệnh, đặc biệt là thành phố Daegu và các vùng lân cận. 

Tổng thống Moon Jae-in đồng thời chỉ đạo chính phủ xem xét việc sớm phân bổ ngân sách bổ sung "nếu cần thiết" và nhanh chóng đưa ra các kế hoạch sử dụng các quỹ dự trữ hiện có trị giá 3.400 tỷ won (2,8 tỷ USD). Ông khẳng định thời điểm là yếu tố quan trọng trong việc đưa ra một chính sách như vậy để giảm thiểu thiệt hại cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng trong nước và vực dậy các nền kinh tế địa phương đang gặp khó khăn.

Hiện đội ngũ cố vấn kinh tế của ông Moon đang tìm kiếm một dự luật "siêu ngân sách" trị giá hơn 10.000 tỷ won. Trước đây, Quốc hội Hàn Quốc từng phê chuẩn dự luật ngân sách trị giá 11.600 tỷ won để đối phó với những tác động kinh tế vào thời điểm bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) năm 2015. Hồi bùng phát dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003, một khoản ngân sách bổ sung trị giá 7.500 tỷ won cũng đã được triển khai để thúc đẩy kinh tế.

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top