Trung Quốc tiếp tục nới lỏng quy định nhập khẩu thịt bò Mỹ

15:07 - Thứ Ba, 25/02/2020 Lượt xem: 4792 In bài viết

Reuters đưa tin, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo đã dỡ bỏ một cách có điều kiện lệnh cấm nhập khẩu thịt bò và các sản phẩm thịt bò chế biến từ những đàn bò hơn 30 tháng tuổi của Mỹ, phù hợp với các cam kết của Bắc Kinh trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký kết hồi đầu năm.

Trong thông báo đăng trên trang web chính thức, Tổng cục Hải quan Trung Quốc nêu rõ yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch với các loại thịt bò và sản phẩm từ thịt bò nhập khẩu từ Mỹ sẽ được hoàn thiện và công bố riêng.

Hồi tuần trước, Trung Quốc cũng thông báo sẽ miễn áp thuế bổ sung với 696 mặt hàng nhập từ Mỹ, trong đó có các sản phẩm nông nghiệp chủ chốt như đậu nành, thịt bò và thịt lợn.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tìm cách khắc phục tình trạng khan hiếm nghiêm trọng nguồn cung thịt lợn trong nước do tác động của bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Thêm vào đó, các biện pháp kiểm soát lây lan dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung gia súc và gia cầm tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top