Nga khẳng định không thỏa hiệp với khủng bố tại Syria

09:58 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 5847 In bài viết

Theo AP, ngày 26-2, phát biểu tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định sẽ không chấp thuận ngừng bắn với các phiến quân khủng bố ở tỉnh Idlib (Syria).

Tuyên bố được đưa ra vào lúc quân đội Chính phủ Syria tái chiếm thị trấn Kafranbel thuộc tỉnh Idlib, một chiến thắng mang tính biểu tượng do đây là một trong những căn cứ đầu tiên quân nổi dậy sử dụng làm bàn đạp để chống chính quyền Damascus.

18 thị trấn và làng mạc gần Kafranbel cũng được giải phóng. Ngoại trưởng S.Lavrov cho rằng, một thỏa thuận ngừng bắn sẽ mở đường cho các phần tử khủng bố tiếp tục vi phạm trắng trợn các công ước phổ quát… 

Cùng ngày, quân đội Chính phủ Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở gần làng Dadikh, tỉnh Idlib. Trong khi đó, lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuyên bố đã tái chiếm được thị trấn Nairab ở phía Tây Bắc Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chiến dịch của quân đội Syria được Nga hậu thuẫn vi phạm thỏa thuận đã ký kết và sẽ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả.

Trước đó, phản hồi thông tin cho rằng Nga sẽ đứng ra tổ chức hội nghị 4 bên với Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ để tìm ra giải pháp cho Syria, Điện Kremlin loại trừ khả năng này, đồng thời cho biết Mátxcơva đang hướng tới tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top