Thuốc điều trị Covid-19 có thể xuất hiện vào mùa hè hoặc mùa thu

15:32 - Thứ Ba, 03/03/2020 Lượt xem: 6653 In bài viết

Phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng, ngày 2-3 (giờ địa phương), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho rằng, thuốc điều trị đối với người nhiễm dịch Covid-19 có thể xuất hiện vào mùa hè hoặc mùa thu năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Mỹ khẳng định: “Vắc xin có thể sẽ chưa được điều chế thành công và đưa vào sử dụng cho tới cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nhưng các liệu pháp điều trị cho người nhiễm vi rút có thể xuất hiện vào mùa hè hoặc mùa thu”. 

Ông Pence cũng đề cập tới thuốc remdesivir đang được hãng dược phẩm Gilead phát triển và điều trị cho một bệnh nhân của Mỹ nhiễm Covid-19. Dự kiến, loại thuốc này sẽ trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng tại châu Á.

Một phương pháp điều trị tiềm năng khác đang được phát triển bởi Công ty Công nghệ sinh học Regeneron là sử dụng kháng thể đơn dòng để chống lại sự lây nhiễm của vi rút. Hiệu quả của biện pháp này đã được chứng minh trong việc chống lại dịch Ebola trước đây. 

Tại họp báo, Phó Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại, nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại nước này vẫn ở mức thấp, dù đã ghi nhận các trường hợp tử vong do dịch bệnh. Ông Pence cũng tuyên bố, Washington sẽ cấm tất cả những người nước ngoài đã từng tới Iran nhập cảnh vào nước này. Sự lây lan toàn cầu của dịch Covid-19 cũng khiến Mỹ cân nhắc các biện pháp nhập cảnh tại biên giới với Mexico.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top