Đại sứ quán Việt Nam tại Italia và Pháp sẵn sàng bảo hộ công dân khi dịch Covid-19 lan rộng

15:33 - Thứ Ba, 03/03/2020 Lượt xem: 4732 In bài viết

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước Italia, Pháp…, Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia này đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân khi cần thiết. Tính đến thời điểm này, chưa phát hiện công dân Việt Nam nhiễm bệnh.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Italia đang tăng mạnh.

Đại sứ Việt Nam tại Italia Nguyễn Thị Bích Huệ cho biết, trước diễn biến của dịch bệnh rất phức tạp hiện nay, Đại sứ quán đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, như lập đường dây nóng; lập nhóm xử lý khủng hoảng gồm các cán bộ phụ trách cộng đồng, phụ trách lưu học sinh để có thể trả lời các câu hỏi cũng như chuyển tải các thông tin cảnh báo cần thiết lên trang web của Đại sứ quán và chuyển các hướng dẫn tới cộng đồng người Việt tại Italia.

Trong khi đó, tại Pháp, tình hình dịch Covid-19 cũng đang diễn biến theo chiều hướng xấu. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã ra thông báo gửi đến tất cả các cơ quan đại diện cũng như cộng đồng kiều bào, sinh viên Việt Nam tại Pháp về tình hình dịch và khuyến cáo của nhà chức trách Pháp cũng như các hướng dẫn tự bảo vệ bản thân để phòng tránh dịch bệnh, cách thức phản ứng trong trường hợp cần thiết.

Theo bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, hiện chưa phát hiện công dân Việt Nam nhiễm bệnh trong tổng số gần 200 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại Pháp. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top