Hàn Quốc: Bộ máy chính phủ chuyển sang cơ chế làm việc khẩn cấp

10:08 - Thứ Tư, 04/03/2020 Lượt xem: 5039 In bài viết

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh toàn thể bộ máy Chính phủ phải chuyển sang cơ chế làm việc khẩn cấp 24/24h.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: Yonhap News

Theo KBS, chủ trì cuộc họp nội các ngày 3/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết số bệnh nhân mắc COVID-19 tại nước này vẫn tiếp tục gia tăng nghiêm trọng, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng dịch và đối phó với tác động về mặt kinh tế.  

Ông Moon Jae-in nhấn mạnh cả nước đã bước vào cuộc chiến với bệnh truyền nhiễm. Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò "tháp điều khiển". Toàn thể bộ máy Chính phủ phải chuyển sang cơ chế làm việc khẩn cấp 24/24. 

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị bộ trưởng tất cả các ban ngành phải trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo công tác phòng dịch, chăm lo kinh tế, dân sinh.

Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh phải dốc toàn lực để giảm cú sốc tới nền kinh tế. Trong ngày 4/3, Chính phủ Hàn Quốc sẽ trình lên Quốc hội dự thảo ngân sách bổ sung. Để đối phó với dịch COVID-19, nước này sẽ cần nguồn tài chính cả trực tiếp và gián tiếp lên tới 30.000 tỷ won (25,2 tỷ USD) để giảm bớt khó khăn cho các tầng lớp yếu thế, như giới tiểu thương, người lao động thu nhập thấp và ổn định tiêu thụ nội địa.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, Hàn Quốc đang là quốc gia có số lượng người xét nghiệm virus nhiều nhất, với tốc độ nhanh nhất trên toàn thế giới. Công khai minh bạch kết quả xét nghiệm chính là biện pháp tối ưu nhất trong giai đoạn hiện nay để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tính tới 0 giờ sáng ngày 3/3, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 4.812 ca nhiễm COVID-19, tăng 600 người so với số liệu lúc 0 giờ ngày 2/3. 

Trong 600 ca nhiễm mới có 519 người ở thành phố Daegu và 61 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Tổng số bệnh nhân tại riêng 2 địa phương này đã lên tới 4.285 người, gồm 3.600 người ở Daegu và 685 người ở Bắc Gyeongsang.

Một số địa phương khác tập trung nhiều ca nhiễm là thủ đô Seoul 98 người, tỉnh Gyeonggi 94 người, thành phố Busan 90 người, tỉnh Nam Chungcheong 81 người.

Số ca tử vong là 29 ca. Theo thống kê chính thức, bệnh nhân tử vong từ 23 đến 28 đều là những người có bệnh lý nền. Bệnh nhân thứ 26 ở tỉnh Bắc Gyeongsang, còn lại đều ở thành phố Daegu.

Có thêm 3 bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện là 34 người.

Số người được xét nghiệm virus đã vượt 120.000 người, trong đó có 85.484 người được kết luận âm tính, 35.555 người vẫn đang chờ kết quả.

P.V (Theo baochinhphu)
Bình luận
Back To Top