Báo Ukraine đưa tin về hành động cao đẹp của người Việt tại Odessa

10:21 - Thứ Tư, 11/03/2020 Lượt xem: 5501 In bài viết

Nhiều báo địa phương của Ukraine đã đưa tin về hành động quyên góp ủng hộ những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn ngày 4-12-2019, khiến 16 người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: Kyivpost)

Nhiều báo địa phương của Ukraine đã đưa tin về hành động quyên góp ủng hộ những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn ngày 4-12-2019 tại Trường Cao đẳng Kinh tế, luật, khách sạn và kinh doanh nhà hàng ở thành phố Odessa đã khiến 16 người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Tờ Migratsia (Di trú) thuộc Ủy ban Di trú quốc gia Ukraine số ra tháng 2-2020 đã dành trang 9 đưa tin sự kiện hôm 25-2, cộng đồng Người Việt Nam tỉnh Odessa đã tới làng Hradenisty, cách thành phố Odessa 80km, để trao cho gia đình chị Lyudmila Shatokhina - vợ sĩ quan cứu hỏa Sergey Shatokhin đã hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy, số tiền 50.000 hryvnia Ukraine (gần 2.000 USD) để chia sẻ nỗi mất mát của gia đình.

Bài viết trích lời ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa khẳng định: "Cộng đồng người Việt tại Odessa xem Ukraine là quê hương thứ hai nên không bao giờ thờ ơ với bất kì vụ việc, sự kiện liên quan đến người dân địa phương. Có lẽ cả cuộc đời này chúng tôi không bao giờ quên những ngày đầu bỡ ngỡ khó khăn đến Odessa, rồi được chính quyền và nhân dân địa phương tạo điều kiện giúp đỡ để cộng đồng ổn định cuộc sống, phát triển kinh doanh và hòa nhập vào cuộc sống địa phương".

Bất ngờ và cảm động trước cử chỉ cao đẹp của cộng đồng người Việt tỉnh Odessa, chị Lyudmila bày tỏ "lòng biết ơn những người bạn Việt Nam sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim gia đình chúng tôi".

Cũng theo tin từ Báo Migratsia, chị Lyudmila và 3 con nhỏ sống trong một căn nhà nhỏ ở cuối làng gần biên giới với Mondova này đang gặp nhiều khó khăn do anh Sergey là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Các báo điện tử Znajut Vsi và Delovaja Odessa cũng trân trọng đưa tin về chuyến thăm trên và chuyến thăm trao quà ngày 29-2 của cộng đồng người Việt Nam ở Odessa tới gia đình cô giáo Anna Bortyuk, người cùng với sĩ quan cứu hỏa Sergey Shatokhin đã hy sinh dũng cảm, cứu được nhiều người trong vụ cháy.

Báo Delovaja Odessa dẫn phát biểu của ông Nhicolai Bortyuk, cũng là sĩ quan cứu hỏa và là chồng bà Anna Bortyuk quá cố nói rằng: "Tôi rất biết ơn đoàn Việt Nam đã đến và cho rằng cần phải hỗ trợ vật chất cho gia đình các nạn nhân. Không chỉ gia đình tôi, mà cả gia đình Sergei Shatokhin, người vẫn còn con nhỏ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi các sự kiện trong thành phố và không thờ ơ với bi kịch của chúng tôi, với nỗi đau của chúng tôi".

Theo tin từ Báo Migratsia, ngay sau khi biết tin về vụ cháy kinh hoàng tại Trường Cao đẳng Kinh tế, luật, khách sạn và kinh doanh nhà hàng tỉnh Odessa tại địa chỉ số 25 phố Troiskaya, cộng đồng người Việt Nam ở Odessa đã bày tỏ tình đoàn kết và tìm cách chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương, trích quỹ 30.000 hryvnia để mua thiết bị cần thiết phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top