Thượng nghị sĩ Bernie Sanders ngừng tranh cử Tổng thống Mỹ

09:28 - Thứ Năm, 09/04/2020 Lượt xem: 5438 In bài viết

Ngày 8-4 (giờ địa phương), Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders chính thức tuyên bố ngừng cuộc đua vào Nhà Trắng, động thái mở đường cho cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành ứng viên duy nhất của đảng này trong cuộc đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối năm nay.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tử bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: AP

Cùng ngày, hãng tin Reuters cho biết, ông B.Sanders, người từng hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng chính trị, đã thừa nhận không còn con đường dẫn đến chiến thắng sau một loạt thất bại mang tính quyết định trước ông J.Biden, trong đó có thất bại tại vòng bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Ông B.Sanders tuyên bố, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã khiến ông gặp nhiều khó khăn và hạn chế khả năng truyền tải thông điệp đến cử tri trong nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng. Thượng nghị sĩ 78 tuổi cũng đánh giá việc từ bỏ tranh cử Tổng thống Mỹ là “một quyết định khó khăn và đau đớn”.

Với sự rút lui của ông B.Sanders, cựu Phó Tổng thống Mỹ J.Biden chính thức trở thành ứng viên sáng giá duy nhất của đảng Dân chủ và sẽ tham gia tranh cử với đương kim Tổng thống Mỹ D.Trump vào ngày 3-11.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ra một cuộc khủng hoảng y tế lớn và ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Mỹ, Tổng thống D.Trump đang nỗ lực đẩy mạnh các chiến dịch tranh cử để có thể tiếp tục lãnh đạo xứ Cờ hoa nhiệm kỳ thứ hai.

Cũng trong ngày 8-4, cựu Phó Tổng thống Mỹ J.Biden tuyên bố đã sẵn sàng đương đầu với những thử thách tranh cử và nhấn mạnh sẽ nỗ lực thúc đẩy sự đoàn kết trong nội bộ đảng Dân chủ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top