Brazil chữa khỏi Covid-19 cho cụ bà 97 tuổi

14:33 - Thứ Hai, 13/04/2020 Lượt xem: 5429 In bài viết

Khi cụ Gina Dal Colleto nhập viện tại bang Sao Paulo, Brazil, ngày 1-4, với các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2, ít người nghĩ rằng cụ có thể sống sót trước sự tấn công của chủng virus nguy hiểm này. Thế nhưng, chưa đầy hai tuần sau, cụ đã trở thành người cao tuổi nhất được chữa khỏi Covid-19 tại Brazil.

Cụ Dal Colleto xuất viện trong tiếng vỗ tay chúc mừng của các y bác sĩ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 12-4, cụ Dal Colleto đã ngồi trên xe lăn xuất viện trong tiếng vỗ tay của các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Vila Nova Star. Tính đến thời điểm hiện tại, cụ là người cao tuổi nhất được chữa khỏi Covid-19 tại đất nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 tại khu vực Mỹ Latinh. Bộ Y tế Brazil hôm qua cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 99 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 trong nước lên 1.223. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Brazil hiện là 22.169.

Theo thông cáo của Rede D'Or São Luiz, công ty vận hành Bệnh viện Vila Nova Star, gia đình cụ Dal Colleto là người gốc Italy. Bố mẹ cụ sinh ra 11 người con và cụ là người duy nhất còn sống. Cụ Dal Colleto đã sống một mình tại thành phố cảng Santos. Cụ có sáu người cháu và năm chắt. Trong gần một thế kỷ, cụ đã duy trì lối sống tích cực, thích đi bộ, mua sắm và nấu ăn.

Khi nhập viện, cụ Dal Colleto được hỗ trợ thở bằng bình oxy và chuyển đến phòng chăm sóc tích cực. Sự hồi phục bất ngờ của cụ Dal Colleto là tia hy vọng cho Brazil, nơi dịch Covid-19 đang gây sức ép lớn lên hệ thống y tế cộng.

Trước đó, thế giới cũng ghi nhận một số trường hợp được chữa khỏi Covid-19 là người cao tuổi như cụ ông Bill Lapschies (104 tuổi, quốc tịch Mỹ) hay cụ bà Ada Zanusso (103 tuổi, người Italy).

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top