Số ca tử vong do Covid-19 tại Anh cao thứ hai thế giới

15:53 - Thứ Tư, 06/05/2020 Lượt xem: 5568 In bài viết

Theo số liệu chính thức được công bố ngày 5-5, số ca tử vong tại Anh đã vượt Italy. Hiện, Anh chỉ đứng sau Mỹ về số ca tử vong do Covid-19.

Nhiều người dân tại Anh lựa chọn đeo khẩu trang khi ra ngoài. (Ảnh: Reuters)

Chủ trì cuộc họp báo tại Phố Downing hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab cho biết, Anh đã ghi nhận thêm 693 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người chết do bệnh nguy hiểm này tại “quốc đảo sương mù” lên 29.427 ca. Số liệu này gồm có số ca tử vong được ghi nhận tại tất cả các địa điểm như bệnh viện, nhà dưỡng lão và cộng đồng. Hiện, số ca tử vong của Anh đã vượt Italy (29.315 ca) và chỉ đứng sau Mỹ (72.271 ca).

Với 194.990 ca bệnh, Anh đang là quốc gia có số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đứng thứ tư thế giới, sau Mỹ, Tây Ban Nha và Italy. Theo số liệu mới nhất do Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy công bố, ngày 5-5, một ngày sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc, Italy vẫn duy trì đà giảm các ca nhiễm mới và các trường hợp được điều trị tích cực.

Trước đó cùng ngày, Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) công bố số liệu mới nhất cho thấy số ca tử vong tại Anh đã vượt mức 32 nghìn người. ONS cho biết, cơ quan này có cách tính khác, dựa trên tất cả các trường hợp mắc Covid-19 được ghi trong giấy chứng tử, tính cả các ca nghi mắc Covid-19.

Trả lời phỏng vấn của hãng BBC, ông Raab gọi số ca tử vong tại Anh là một “bi kịch lớn” và cho rằng so sánh số liệu giữa các quốc gia khác nhau trước khi đại dịch kết thúc là việc khó khăn.

“Có nhiều cách tính số ca tử vong... Lúc này, chúng tôi công bố số liệu gồm tất cả các ca tử vong tại mọi địa điểm và không phải quốc gia nào cũng làm như vậy”, ông Raab nói. Dù khẳng định Anh vẫn tiếp tục nhận thấy dấu hiệu tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh nhưng Bộ trưởng Raab lưu ý giai đoạn sắp tới sẽ không dễ dàng khi người dân nước này bước vào thời kỳ thích ứng với “trạng thái bình thường mới”.

Theo Bộ trưởng Y tế Anh, từ ngày 5-5, Anh bắt đầu thử nghiệm ứng dụng truy tìm virus SARS-CoV-2 trên Đảo Wight. Chính phủ Anh hy vọng sẽ triển khai ứng dụng này trên cả nước vào giữa tháng 5. Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo, trong tuần này, chính phủ sẽ công bố kế hoạch toàn diện về giải pháp giúp đất nước vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa đưa nền kinh tế hoạt động trở lại.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top