Nhật Bản: Tấn công mạng nhằm vào doanh nghiệp liên quan lĩnh vực quốc phòng

14:37 - Thứ Sáu, 29/05/2020 Lượt xem: 6328 In bài viết

Thông tin về các mạng lưới liên lạc của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) có thể đã bị rò rỉ sau các cuộc tấn công của tin tặc nhằm vào NTT - Tập đoàn viễn thông lớn xứ mặt trời mọc hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo Kyodo News hôm nay (29-5), Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang phối hợp với Tập đoàn NTT thực hiện một cuộc điều tra về vụ việc kể trên. Bộ này lo ngại những dữ liệu có thể đã bị rò rỉ sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của JSDF do liên quan đến thông tin về các trang thiết bị liên lạc và sơ đồ của một cơ sở thuộc Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) ở thành phố Yokosuka (phía Nam thủ đô Tokyo). Các đường dây liên lạc tại khoảng 10 cơ sở khác của JSDF cũng đối diện với nguy cơ tương tự.

Dẫn một nguồn thạo tin, Kyodo News cho biết, khoảng hơn 100 tập tin dữ liệu đã bị tin tặc tiếp cận trái phép. Số dữ liệu này chứa những thông tin liên quan đến các hoạt động do Tập đoàn NTT thực hiện theo đề nghị của Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Dù những thông tin này không mang tính chất bí mật, Bộ Quốc phòng Nhật Bản vẫn lo ngại vụ rò rỉ có thể hủy hoại mạng lưới liên lạc giữa Bộ này với JSDF.

Trước đó, ngày 28-5, Tập đoàn NTT cho biết, những thông tin có thể đã bị rò rỉ liên quan đến 621 công ty khách hàng. Tuy nhiên, NTT từ chối công bố danh tính của những công ty này nhằm bảo vệ quyền riêng tư.

Về vụ tấn công thực hiện bởi các tin tặc, Tập đoàn NTT xác nhận đã phát hiện một loạt tiếp cận trái phép vào những thông tin liên quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản trong 2 ngày 4 và 5-5 vừa qua tại một máy chủ đặt ở Singapore. Tập đoàn NTT sau đó đã báo cáo vụ việc với Bộ Quốc phòng Nhật Bản vào ngày 13-5, đồng thời cho biết không tìm thấy nguy cơ rò rỉ những thông tin bí mật.

Trường hợp kể trên là vụ tấn công mạng mới nhất nhằm vào những công ty Nhật Bản liên quan đến lĩnh vực quốc phòng, trong đó có các tập đoàn Mitsubishi Electric, NEC và Công ty Kobe Steel. Vụ tấn công Mitsubishi Electric xảy ra hồi tháng 1, được cho là đã làm rò rỉ nhiều dữ liệu liên quan đến tên lửa lượn tốc độ cao của Nhật Bản.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top