Vũ Hán hoàn thành xét nghiệm gần 10 triệu dân, không phát hiện ca nhiễm Covid-19

16:44 - Thứ Năm, 04/06/2020 Lượt xem: 6398 In bài viết

Kể từ ngày 14-5, gần 10 triệu dân thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã bước vào “cuộc chiến 10 ngày” xét nghiệm axit nucleic, nhằm phát hiện ca nhiễm Covid-19. Kết quả cuối cùng được công bố ngày 2-6 cho thấy, thành phố này không có ca nào xác định nhiễm bệnh.

Người dân Vũ Hán xếp hàng cạnh rào chắn chờ xét nghiệm.

Trong số gần 10 triệu dân được xét nghiệm, có 300 ca nghi nhiễm không triệu chứng, 1.174 trường hợp tiếp xúc gần, toàn bộ những người này đều được cách ly theo dõi. Lãnh đạo thành phố cho biết, ngày 8-4 Vũ Hán được gỡ phong tỏa, tuy nhiên, hiện tại toàn cư dân thành phố mới thật sự gỡ mối lo tâm lý, Vũ Hán đã an toàn.

Nhằm triển khai khối lượng công việc khổng lồ này, Vũ Hán đã được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 900 triệu Nhân dân tệ (hơn 128 triệu USD). Những ca nghi nhiễm không triệu chứng được theo dõi y tế và điều trị y tế dự phòng, được quan sát riêng biệt bởi các chuyên gia.

Sau khi Vũ Hán công bố kết quả xét nghiệm lạc quan, Ban liên lạc liên ngành phòng, chống dịch bệnh chính phủ Trung Quốc đã đến thành phố khảo sát, đốc thúc công tác duy trì xét nghiệm đối với những khu vực dịch trọng điểm và nhóm bệnh nhân trung tâm.

Lãnh đạo tổ công tác này cho biết, nguy cơ lây lan từ các ca nhiễm do “nhập cảnh” chưa có dấu hiệu được kiểm soát, một số khu vực của Trung Quốc vẫn đang tồn tại dịch bệnh, công tác phòng chống do đó không được phép lơi lỏng.

Bác sĩ kiểm tra mẫu xét nghiệm. (Nguồn: mạng Vũ Hán)

 

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top