WHO cảnh báo sẽ không có phương thức đặc trị cho COVID-19

08:42 - Thứ Ba, 04/08/2020 Lượt xem: 5255 In bài viết

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3-8 cảnh báo rằng mặc dù có nhiều hy vọng về vaccine nhưng có thể sẽ không bao giờ có một “viên đạn bạc” nào dành cho COVID-19, và con đường trở về sự bình thường sẽ còn dài.

Ảnh minh họa Reuters. 

Theo một thống kê của Reuters, hơn 18,14 triệu người trên thế giới đã nhiễm COVID-19, cùng với đó là 688.080 ca tử vong. Một số quốc gia đang chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm và tử vong tồi tệ chưa từng thấy.

Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, đang kêu gọi tất cả các quốc gia thực thi nghiêm ngặt các biện pháp y tế như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay và xét nghiệm.

Thông điệp gửi đến mọi người và các chính phủ rất rõ ràng: ‘Hãy áp dụng tất cả các biện pháp’, ông Tedros cho biết trong một bản tin ngắn từ trụ sở chính của WHO ở Geneva. Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh, khẩu trang nên trở thành biểu tượng của tình đoàn kết toàn cầu.

“Một số loại vaccine hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và tất cả chúng ta đều hy vọng sẽ có một số loại vaccine hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa các ca nhiễm. Tuy nhiên, hiện tại không có viên đạn bạc nào - và có thể không bao giờ có”, người đứng đầu WHO chia sẻ.

Người đứng đầu Cơ quan khẩn cấp của WHO, Mike Ryan, cho biết rằng các quốc gia có tốc độ lây nhiễm cao, bao gồm Brazil và Ấn Độ, cần phải chuẩn bị cho một trận chiến lớn.

Trong khi đó, các quan chức WHO cho biết, một nhóm điều tra vẫn chưa trở về từ Trung Quốc, nơi mà virus bắt nguồn. Một nhóm lớn hơn bao gồm các chuyên gia của Trung Quốc và quốc tế do WHO dẫn đầu đang được lên kế hoạch để tiến hành nghiên cứu nguồn gốc của virus ở Vũ Hán, mặc dù thời gian và thành phần vẫn chưa được công bố.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top