Nỗ lực giải quyết khủng hoảng tại Ma-li

10:03 - Thứ Hai, 24/08/2020 Lượt xem: 4815 In bài viết

Roi-tơ và Tân Hoa xã đưa tin, phái đoàn của Cộng đồng kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS) đã đến Ma-li để gặp đại diện nhóm tự xưng Ủy ban quốc gia về bảo vệ người dân (CNSP), lực lượng tuyên bố đang nắm quyền lãnh đạo Ma-li. Phái đoàn của ECOWAS, do cựu Tổng thống Ni-giê-ri-a G.Giô-na-than dẫn đầu, đã có cuộc hội đàm kéo dài khoảng 20 phút với đại diện CNSP, nhằm đàm phán để khôi phục lại chế độ dân sự sau cuộc đảo chính tại Ma-li.

Phái đoàn ECOWAS đến Ma-li.

Kết thúc cuộc gặp, các bên không đưa ra bất kỳ thông báo nào, song người đứng đầu phái đoàn của ECOWAS khẳng định, cuộc gặp diễn ra "trong bầu không khí cởi mở". Nhân dịp này, các đặc phái viên của ECOWAS cũng có cuộc gặp Tổng thống B.Cây-ta.

Sáng 23-8, phái đoàn ECOWAS gặp các Ðại sứ tại Ma-li của các nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc. Trước đó, Mỹ đã tuyên bố đình chỉ viện trợ quân sự cho Ma-li, bao gồm không đào tạo và hỗ trợ cho lực lượng vũ trang nước này.

Ít nhất bốn binh sĩ Ma-li chết trong một vụ nổ xảy ra ở khu vực Cô-rô, gần biên giới giữa Ma-li và Buốc-ki-na Pha-xô. Theo nguồn tin địa phương, một thiết bị đã phát nổ khi xe của binh sĩ Ma-li chạy qua khu vực này. Hiện hàng nghìn binh sĩ của Liên hợp quốc, Pháp và các nước khu vực Xa-hen đã được triển khai ở Ma-li, nhằm thúc đẩy hòa bình tại quốc gia này.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top