Ông Kim Jong-un triệu tập họp giữa đồn đoán "sẻ chia" quyền lực

14:55 - Thứ Tư, 26/08/2020 Lượt xem: 4456 In bài viết

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động nước này nhằm thảo luận về các biện pháp giảm thiểu thiệt hại bão lũ và khắc phục một số "khiếm khuyết" trong nỗ lực chống COVID-19, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/8 đưa tin. 

Tại cuộc họp diễn ra hôm 25/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh những nỗ lực nhằm "ngăn chặn triệt để thương vong do bão lũ và giảm thiệt hại cho mùa màng" là những công việc quan trọng "không bao giờ có thể bị bỏ qua dù trong giây lát".

Ông yêu cầu người dân phải "nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống thiệt hại do bão gây ra, đồng thời có các biện pháp ứng phó với khủng hoảng". Ông đồng thời kêu gọi các lĩnh vực của nền kinh tế đưa ra các giải pháp ngay lập tức để ngăn chặn thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị mở rộng hôm 25/8. Ảnh: Yonhap

Bên cạnh đó, theo KCNA, cuộc họp cũng thảo luận một số "khiếm khuyết" và "thiếu xót" trong các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại Triều Tiên, đồng thời đề ra giải pháp để đối phó với các mối đe dọa có thể xảy ra do dịch bệnh. 

Yonhap dẫn lời các chuyên gia nhận định, cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên mở rộng nhằm mục đích củng cố tinh thần đoàn kết nội bộ, đồng thời thể hiện sự quan tâm của nhà lãnh đạo Triều Tiên với nhân dân, trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt các căng thẳng ngày càng gia tăng từ các lệnh trừng phạt quốc tế, cùng gánh nặng do thiên tai liên tiếp xảy ra.

Kể từ đầu năm đến nay, ông Kim Jong-un đã tham gia 7 cuộc họp tương tự để xử lý các vấn đề trong nước, một động thái thể hiện cam kết mạnh mẽ của ông trong việc ổn định cuộc sống của người dân, vượt qua dịch COVID-19 cũng như các thảm họa khác. 

Động thái này cũng được đưa ra trong bối cảnh, phía Hàn Quốc ngày 25/8 nhận định, Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng đang là người đứng đầu Ban Tổ chức và Chỉ đạo (OGD) của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), cơ quan phụ trách tuyên truyền hệ tư tưởng, tổ chức đảng và bổ nhiệm chính trị.

Trước đó, theo thông tin chính thức, bà Kim Yo-jong giữ chức Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên, phụ trách quan hệ với Mỹ và Hàn Quốc.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top