200.000 người thiệt mạng vì COVID-19 tại Mỹ

10:07 - Thứ Tư, 23/09/2020 Lượt xem: 4573 In bài viết

Số người thiệt mạng vì COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua mốc 200.000 vào ngày 22/9, theo số liệu của Đại học John Hopkins.

Ảnh minh họa Getty Images. 

Đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lan rộng trên khắp nước Mỹ với hơn 6,9 triệu ca nhiễm. Những số liệu đáng ngại này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng áp lực trong việc phát triển một loại vaccine chống lại căn bệnh này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục ngành y tế nước này nỗ lực nhiều hơn và nhanh hơn để cấp phép cho một loại vaccine, nhấn mạnh rằng vaccine sẽ có thể được ra mắt trước cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Dù vậy, các chuyên gia y tế không đồng ý. Họ cho rằng khó có thể có một loại vaccine an toàn được trình làng sớm như vậy. Thậm chí, một quan chức cấp cao của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hồi tháng trước tuyên bố sẽ từ chức nếu cơ quan này bật đèn xanh cho một loại vaccine COVID-19 chưa được kiểm chứng.

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và xã hội, làm chao đảo thị trường, buộc các quan chức phải tìm mọi cách để tiến hành cuộc bầu cử sắp tới.

Trong hơn 7 tháng qua, người dân Mỹ đã phải học cách sống và thích nghi với các quy tắc và khuyến nghị mới từ các quan chức y tế, như cách ly, giữ khoảng cách, giãn cách xã hội hay đeo khẩu trang. Trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong mới vẫn gia tăng, các quan chức y tế Mỹ dự báo rằng những biện pháp trên có thể vẫn được áp dụng cho đến năm 2021 và thậm chí là 2022.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top