Nhật Bản thúc đẩy chính phủ số

15:28 - Thứ Ba, 27/10/2020 Lượt xem: 4690 In bài viết

Theo Kyodo, ngày 26-10, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã có bài phát biểu về chính sách đầu tiên tại Quốc hội, trong đó đưa ra mục tiêu trung hòa lượng khí thải carbon vào năm 2050.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Thủ tướng Suga nêu rõ, Nhật Bản cần thay đổi quan điểm theo hướng chủ động các biện pháp chống biến đổi khí hậu cùng với việc thay đổi cơ cấu công nghiệp và kinh tế, từ đó đem lại sức tăng trưởng tốt hơn. 

Cũng trong bài phát biểu trên, Thủ tướng Suga nhấn mạnh, chính phủ sẽ ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bảo vệ cuộc sống và sức khỏe người dân đồng thời nối lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Thủ tướng Suga cam kết tiếp tục theo đuổi các chính sách kinh tế Abenomics của người tiền nhiệm, đồng thời tái khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic và Paralympic vào năm tới. Nhấn mạnh nội các của mình là nội các hành động vì dân, Thủ tướng Suga đề cập tới các kế hoạch cắt giảm cước di động, xóa bỏ chủ nghĩa địa phương cục bộ trong bộ máy hành chính và thúc đẩy số hóa các hoạt động của chính phủ thông qua việc thiết lập cơ quan kỹ thuật số vào năm tới. 

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top