Mỹ: Giải cứu hàng chục trẻ em mất tích và nạn nhân của nạn buôn người

10:28 - Thứ Năm, 29/10/2020 Lượt xem: 5614 In bài viết

Theo Fox News ngày 27-10, với sự phối hợp của nhiều cơ quan, nhà chức trách bang Ohio (Mỹ) đã giải cứu thành công 76 trẻ em mất tích và 109 nạn nhân của nạn buôn người trong chiến dịch “Hy vọng mùa thu”.

Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm trong chiến dịch giải cứu trẻ em và nạn nhân nạn buôn người. Ảnh: Fox News

Tổng chưởng lý bang Ohio David Yost cho biết, lực lượng chống buôn người của bang đã thực hiện một chiến dịch lớn nhất trong lịch sử trên phạm vi toàn bang, hướng đến mục tiêu đưa Ohio trở thành bang không tồn tại vấn nạn mua bán người.

Chiến dịch tập trung vào những điểm chính như giải cứu nạn nhân của nạn buôn người và giới thiệu họ đến các dịch vụ xã hội; tìm kiếm trẻ em bị mất tích và bị bóc lột sức lao động… được thực hiện thông qua sự phối hợp của các cơ quan chính phủ và địa phương, với sự hỗ trợ của Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC). Tổng cộng 179 cá nhân liên quan đã bị bắt giữ với nhiều tội danh.

Fox News đưa tin, chiến dịch “Hy vọng mùa thu” đã giải cứu thành công 76 trẻ em mất tích và bị bóc lột, trong đó có 45 trường hợp được giải cứu bởi lực lượng Cảnh sát Tư pháp Mỹ (USMS). Hơn 5 năm qua, USMS đã giải quyết thành công 75% số vụ trẻ em mất tích trong số các vụ được báo cáo, trong đó có 72% trường hợp được tìm thấy chỉ trong vòng 1 tuần.

Tháng 9 vừa qua, USMS thông báo đã tìm thấy 25 trẻ em mất tích và gặp nguy hiểm ở độ tuổi từ 13 đến 18 trong một chiến dịch kéo dài 20 ngày tại bang Ohio. Chưa đến một tuần trước đó, lực lượng này cũng giải cứu thành công 8 trường hợp khác tại khu vực Indianapolis và bắt giữ 1 người liên quan.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top