Hạ viện Nga xem xét dự luật cho phép Tổng thống tái tranh cử

15:08 - Thứ Năm, 19/11/2020 Lượt xem: 5653 In bài viết

Hãng thông tấn Tass đưa tin, dự luật cho phép Tổng thống Nga Vladimir Putin tái tranh cử được đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga xem xét. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự luật do các hạ nghị sĩ đảng Nước Nga thống nhất là ông Pavel Krasheninnikov và bà Olga Savastyanova cùng thượng nghị sĩ Andrei Klishas soạn thảo trong quá trình sửa đổi Hiến pháp. Luật Cơ bản (Hiến pháp) sửa đổi của LB Nga được thông qua tháng 7 vừa qua sau khi nhận được sự ủng hộ của đa số người dân trong cuộc trưng cầu ý dân trên toàn quốc. Cụ thể, đã có 206 sửa đổi, trong đó có sửa đổi về quy định nhiệm kỳ của tổng thống.

Cùng ngày, Duma Quốc gia Nga đã thông qua lần thứ nhất dự luật về đảm bảo quyền miễn trừ cho các cựu tổng thống Nga và gia đình họ. Mỗi dự luật cần thông qua 3 lần. Theo văn bản này, Tổng thống Nga sau khi hết nhiệm kỳ vẫn được hưởng quyền miễn trừ, tức là không bị bắt, tạm giữ, khám xét hay truy cứu trách nhiệm hành chính và hình sự. Chỉ Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga có thể tước quyền miễn trừ của cựu nguyên thủ quốc gia sau khi người này bị Duma Quốc gia buộc tội phản quốc hoặc phạm các tội nghiêm trọng khác.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top