Công dân của 23 quốc gia đến Mỹ phải đặt cọc tới 15.000 USD

10:43 - Thứ Sáu, 27/11/2020 Lượt xem: 4936 In bài viết

Công dân đến Mỹ bằng visa B, vốn dành cho mục đích công việc hoặc du lịch ngắn ngày, sẽ phải đặt cọc tối đa 15.000 USD. Nếu không thể chứng minh đã rời Mỹ trước thời hạn lưu trú, Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) sẽ tịch thu số tiền này. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Theo AFP, chính sách mới của Mỹ có hiệu lực trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 24-12 sắp tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu tân Tổng thống Joe Biden sẽ duy trì chính sách này hay không, sau khi chính thức lên nắm quyền vào ngày 20-1-2021.

Chính sách kể trên được đưa ra nhằm bù đắp phần chi phí Chính phủ Mỹ phải bỏ ra để trục xuất những trường hợp người nước ngoài lưu trú quá thời hạn, theo thông báo của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề lãnh sự Carl Risch.

Chính sách mới sẽ được áp dụng đối với công dân đến từ 23 quốc gia có tỷ lệ lưu trú quá hạn trên 10%. Hầu hết những trường hợp lưu trú quá hạn là công dân các quốc gia châu Phi như Sudan, Congo... Một số quốc gia khác như Iran, Myanmar, Afghanistan, Bhutan... cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, chính sách này không được áp dụng đối với sinh viên hoặc những trường hợp đến từ các quốc gia phát triển được miễn visa vào Mỹ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top