Nỗ lực pháp lý của Tổng thống Donald Trump bị Tòa án bang Pennsylvania bác bỏ

09:54 - Thứ Hai, 30/11/2020 Lượt xem: 4342 In bài viết

Ngày 28-11, Tòa án Tối cao bang Pennsylvania (Mỹ) đã bác nỗ lực phút chót của đảng Cộng hòa nhằm ngăn cản việc chứng nhận kết quả bầu cử cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng tại bang then chốt này trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Phán quyết của Tòa án Tối cao bang Pennsylvania, bang đông dân thứ sáu của Mỹ và có 20 phiếu đại cử tri, đã giáng thêm một đòn mới vào nỗ lực của phe Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump và đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông nhằm lật ngược tình thế tại bang chiến trường mà ông J.Biden đang dẫn trước 1%.

Theo AFP, trong một quyết định công bố tối 28-11 (giờ địa phương), tòa án trên đã bác phán quyết trước đó của Tòa Commonwearth bang Pennsylvania (tòa phúc thẩm trung gian) cũng như bác vụ kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống D.Trump nhằm ngăn bang này xác nhận kết quả bầu cử.

Tòa đã quyết định bác bỏ 2 khiếu nại trong đơn kiện của phía Tổng thống D.Trump, cho rằng một điều luật của bang Pennsylvania từ năm 2019 cho phép bỏ phiếu phổ thông qua đường bưu điện là vi hiến. Tuy nhiên, tòa cho rằng đã quá muộn để khiếu nại luật này khi luật được ban hành hơn 1 năm và kết quả bầu cử "dường như đang trở nên rõ ràng".

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top