Israel:

Thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầm

11:04 - Thứ Năm, 17/12/2020 Lượt xem: 7365 In bài viết

Bộ Quốc phòng Israel thông báo, đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầm có thể đánh chặn các tên lửa cả tầm ngắn lẫn tầm xa.

Tên lửa đánh chặn được phóng từ hệ thống phòng không Iron Dome tại thành phố Ashdod, Israel ngày 12/11/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

 Theo tờ Haaretz, cuộc thử nghiệm được thực hiện dựa trên giả định xảy ra các cuộc tấn công của tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Cuộc thử nhiệm diễn ra vài tuần trước tại một căn cứ không quân ở miền Trung Israel với sự phối hợp của Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ.

Theo các quan chức quốc phòng Israel, đây là lần đầu tiên họ tiến hành một cuộc thử nghiệm tích hợp 3 hệ thống phòng thủ khác nhau, gồm hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung David’s Sling và hệ thống chống tên lửa tầm ngắn Iron Dome. Các hệ thống chống tên lửa này do Tổng cục Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Israel phối hợp với Rafael, một công ty công nghệ quốc phòng và vũ khí Israel nghiên cứu, phát triển.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top