Tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc): Tăng 51 ca Covid-19 nội địa trong ngày

15:20 - Thứ Năm, 07/01/2021 Lượt xem: 5153 In bài viết

Theo thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), riêng trong ngày 6-1, đã có 50 ca Covid-19 nội địa tại thành phố Thạch Gia Trang và một ca tại thành phố Hình Đài (hai địa bàn nguy cơ cao).

3.000 nhân viên y tế được tăng cường cho tỉnh Hà Bắc ngày 6-1. (Nguồn: Nhật báo Hà Bắc)

Tỉnh Hà Bắc đang trở thành điểm nóng lây nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc. Hiện, tỉnh này đang có số ca nhiễm tăng nhanh, với 90 ca nội địa kể từ đợt Covid-19 tái xuất hiện gần đây nhất.

Cũng trong ngày hôm qua, 6-1, tỉnh Hà Bắc đã tuyên bố trạng thái thời chiến chống dịch. Hàng loạt các biện pháp tiếp theo đã được ban hành, bao gồm đóng cửa một số cao tốc liên tỉnh, ngừng phát hành vé đường sắt, đóng cửa sân bay hành khách Thạch Gia Trang. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giáo dục, văn hóa từ nay đến tháng 4 cũng bị ảnh hưởng.

Đợt tái lây nhiễm Covid-19 lần này của tỉnh Hà Bắc được xác định xuất phát việc tụ tập đông người tại một số thôn, trong đó các ca F1 chủ yếu được xác định chủ yếu tại thôn Xiao Guozhuang.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, ông Feng Zijian ngày 5-1 cho biết, các xét nghiệm cho thấy đây là virus nhập cảnh. Phân tích cho thấy virus tại Thạch Gia Trang và Hình Đài cho kết quả cùng chủng gốc, khả năng cao là lây truyền từ một nguồn, và đã có một giai đoạn ủ bệnh trong cộng đồng, tình hình lây nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh Hà Bắc đang trong giai đoạn phát triển, công tác phòng, chống sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuần báo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc (China CDC Weekly) ngày 6-1 công bố, kết quả xét nghiệm hai ca mắc Covid-19 ngày 1 và 2-1 tại Thạch Gia Trang và Hình Đài cho thấy, chuỗi gien virus lần này không trùng với biến thể virus tại Anh và Nam Phi.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top