Tuyết rơi dày đặc làm tê liệt giao thông ở miền Trung Nhật Bản

15:49 - Thứ Sáu, 08/01/2021 Lượt xem: 4552 In bài viết

Phương tiện giao thông đã bị mắc kẹt trên đường cao tốc vào sáng sớm 8-1-2021 do tuyết rơi dày tại miền Trung Nhật Bản, trang Japantimes dẫn nguồn cảnh sát và nhà điều hành đường cao tốc đưa tin.

Ô tô bị mắc kẹt trên đường cao tốc Hokuriku ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa, do tuyết rơi dày đặc. Ảnh: Kyodo

Theo đó, một số đoạn trên đường cao tốc Hokuriku, nằm giữa tỉnh Ishikawa và Toyama trên bờ biển Nhật Bản, đã phải tạm thời đóng cửa cho đến khi các phương tiện có thể lưu thông trở lại vào sáng 8-1-2021, theo Central Nippon Express.

Cảnh sát cho biết, một chiếc xe đầu kéo đã bị hỏng trên đường cao tốc, khiến các phương tiện giao thông phía sau không thể lưu thông ở gần biên giới tỉnh Ishikawa.

Nhiều khu vực khác của Nhật Bản cũng chứng kiến lượng tuyết rơi dày đặc, làm gián đoạn giao thông địa phương và dẫn đến nhiều vụ tai nạn liên quan đến tuyết. Tại nhiều nơi, tuyết đã làm tê liệt hoạt động giao thông.

Tại tỉnh Akita, phía Đông Bắc Nhật Bản, khoảng 10 phương tiện đã bị mắc kẹt giữa tuyết dày vào đêm 7-1. Cảnh sát cho hay hiện chưa có báo cáo về thương tích.

Nhân viên Lực lượng Phòng vệ mặt đất dọn tuyết trên mái của một trường tiểu học ở Yokote, tỉnh Akita, hôm 7-1. Ảnh: Kyodo

Tính đến ngày 7-1, tình trạng tuyết rơi dày ở tỉnh này đã cướp đi sinh mạng của 13 người tại Nhật Bản.

Từ 13h ngày 7-1, thành phố Yokote ghi nhận lượng tuyết rơi dày đến 150cm và lượng tuyết ở thành phố Yuzawa được ghi nhận dày tới 134cm, gần gấp 4 lần mức thông thường trong những năm trước đó, theo đài quan sát địa phương. Cả hai thành phố này đều nằm ở phía Nam của tỉnh Akita.

Theo Sở Cảnh sát tỉnh Akita, đã có 97 người bị thương do tuyết quá dày, trong đó 13 người đã thiệt mạng. Một số người trong số họ bị thương bởi những khối tuyết nặng rơi từ mái nhà xuống.

Thống đốc Akita Norihisa Satake đã yêu cầu điều động binh sĩ Lực lượng Phòng vệ mặt đất đến tỉnh này để đối phó với nguy cơ sập mái nhà và các tòa nhà khác.

Các thành viên Lực lượng Phòng vệ mặt đất cũng được cử đến dọn tuyết trong các căn hộ bằng gỗ của những người cao tuổi và các trường tiểu học ở Yokote, Yuzawa và thị trấn Ugo.

Xe bị kẹt trong tuyết trên đường cao tốc Kanetsu ở tỉnh Niigata của Nhật Bản hôm 17-12-2020. Ảnh: Kyodo

 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top