Ít nhất 5 người chết, 70 người mất tích trong vụ lở đất tại mỏ vàng ở Indonesia

15:36 - Thứ Năm, 25/02/2021 Lượt xem: 6187 In bài viết

Ít nhất 5 người chết và 70 người khác được thông báo mất tích sau các vụ lở đất tại một mỏ vàng ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia vào chiều ngày 24-2, một quan chức về ứng phó thảm họa nước này, ngày 25-2, cho biết. 

Ảnh minh họa: Một vụ lở đất tại Indonesia. (Ảnh: Independent)

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý thiên tai tỉnh Trung Sulawesi, ông Datu Pamusu Tombolotutu, cho biết, lượng mưa lớn trong nhiều ngày đã gây ra các vụ lở đất trong một đường hầm của một mỏ vàng ở ngôi làng Buranga, huyện Parigi Mountong.

“Chúng tôi đã tìm thấy năm thi thể và nhận được các thông báo từ thành viên các gia đình về người thân của họ bị mất tích. Tổng cộng số người được thông báo mất tích là 70 người. Nhiều người có thể bị vùi lấp dưới lòng đất”, ông Pamusu nói.

Việc tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân đã được triển khai từ ngày 24-2, một máy xúc và các thiết bị khác đã được triển khai tới hiện trường. Lực lượng tìm kiếm gồm quân đội, cảnh sát, nhân viên tìm kiếm cứu nạn địa phương và các tình nguyện viên đang tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn, ông Pamusu cho biết thêm.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top