Mỹ bắt đầu sơ tán nhân viên khỏi Israel trước nguy cơ chiến tranh

10:00 - Thứ Sáu, 14/05/2021 Lượt xem: 3944 In bài viết

Ngày 13/5, một máy bay vận tải C-17 chở khoảng 120 nhân viên cả dân sự và quân sự xuất phát từ Tel Aviv đã được đưa tới căn cứ không quân Ramstein tại Đức.

Một tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel vào Gaza hôm 13/5 (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Mỹ ngày 13/5 cho biết, Mỹ bắt dầu sơ tán bớt nhân viên khỏi Israel trong bối cảnh xung đột nghiêm trọng giữa quân đội Nhà nước Do Thái và lực lượng Hamas trên dải Gaza có nguy cơ trở thành chiến tranh toàn diện.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, ngày 13/5, một máy bay vận tải C-17 chở khoảng 120 nhân viên cả dân sự và quân sự xuất phát từ Tel Aviv đã được đưa tới căn cứ không quân Ramstein tại Đức. Tình trạng bạo lực leo thang nhanh chóng và nhiều chuyến bay thương mại bị đình trệ khiến Mỹ phải tổ chức sơ tán bớt nhân viên khỏi Israel bằng các phương tiện quân sự. 

Hiện nhiều hãng hàng không Mỹ đã hủy các chuyến bay từ nước này đến thành phố Tel Aviv của Israel trong khi nhiều đường bay khác phải thay đổi địa điểm đi và đến để tránh nguy cơ tai nạn.

Cùng ngày, quân đội Israel cho biết, các chiến dịch quân sự đang được thực hiện cả trên không và trên bộ. Một số nhân chứng trên dải Gaza cho biết, họ đã nghe thấy tiếng đạn pháo, tiếng xe tăng và trực thăng vũ trang cùng tham gia tấn công.

Quân đội Israel hiện chưa bình luận gì, chỉ cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và khẳng định chiến dịch tấn công quân sự này chưa phải là cuộc chiến toàn diện.

P.V (theo VOV)
Bình luận
Back To Top